Thị trường bất động sản thành phố Bảo Lộc - Lâm Đồng cuối năm 2022 đầu năm 2023

Thị trường bất động sản thành phố Bảo Lộc - Lâm Đồng cuối năm 2022 đầu năm 2023 -

Bảo Lộc Land27/12/2022985 Lượt xem

Được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với nhiều điều kiện phát triển vượt bậc, Tp. Bảo Lộc từ năm 2019 vươn lên như một viên ngọc sáng ở Lâm Đồng sau tp. Đà Lạt.  Giá bất động sản tăng trưởng rất mạnh mẽ cùng với đó là rất nhiều dự án được đầu tư xây dựng bởi chính sách phát triển nông thôn mới tại cùng phụ cận và vùng ven thành phố Bảo Lộc. 

 
diễn biến bđs bao lôc lâm đồng 2023
 

Tin thị trường và các dự án mới

Thay cho nhiều dự án khu dân cư trên địa bàn xuất hiện nhiều dự án khu nghỉ dưỡng theo mô hình camping, homestay, farmstay,... nhắm tới nhu cầu nghỉ dưỡng thực sự của khách hàng. Hơn nữa, mang lại nhiều cơ hội đầu tư sinh lời và dòng tiền thụ động hằng tháng qua hoạt động kinh doanh du lịch và giả trí. Các dự án tập trung ở các khu vực thuộc Huyện Bảo Lâm, chủ yếu các xã Lộc An, Lộc Quảng, Lộc Tân, Lộc Đức và Lộc Ngãi,... Thuộc địa Thành Phố Bảo Lộc tạm thời không có dự án bất động sản nào mới, cũng một phần ảnh hưởng của nền kinh tế và các chính sách đất đai ngày càng siết và khó khăn hơn cho doanh nghiệp.
 
camping cuối tuần tại làng pháp bảo lộc
Theo thống kê lượng giao dịch bất động sản trên thị trường có dấu hiệu giảm so với đầu năm. Nguyên nhân do nhiều chính sách đất đại đang được thay đổi và siết chặt lại hơn. Nguyên nhân thứ hai đến từ nền kinh tế đang có dấu hiệu đi xuống, lạm phát và lãi suất cho vay từ ngân hàng tăng. Ảnh hưởng rất nhiều doanh nghiệp bất động sản, buộc họ phải thay đổi chính sách, cắt giảm nhân sự. Bên cạnh đó những doanh nghiệp có nguồn lực lớn và kế hoạch đúng đắn bung hàng đúng thị hiếu khách hàng thì vẫn kinh doanh tương đối ổn định.

UBND TP. Bảo Lộc cho biết thêm, việc giao dịch nhà ở, bất động sản trên địa bàn thành phố hiện nay hầu như thông qua các văn phòng công chứng, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố. Theo số liệu Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố cung cấp, trong quý IV/2022, trên địa bàn thành phố có 1.641 hồ sơ giao dịch, chuyển nhượng bất động sản.

Cũng theo UBND TP. Bảo Lộc, qua theo dõi thì giá nhà ở và một số loại hình bất động sản khác như chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền trong quý IV/2022 có chiều hướng giảm và trầm lắng, giá thấp hơn so với năm trước.

Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường sẽ hồi phục lại vào đầu năm 2023.
 
Phó Thủ tướng yêu cầu hoàn thành cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trong năm 2025
Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương vẫn là điểm thu hút và thúc đẩy thị trường.
 
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương vẫn là điểm thu hút và là yếu tố quan trọng cho quá trình phát triển của thị trường bất động sản Lâm Đồng nói chung và đất nền bảo lộc nói riêng. Dự án đã được phê duyệt bởi chính phủ và sớm sẽ khởi công vào đầu năm 2023.
Cuối năm 2022 nhiều dự án mới được triển khai với quy mô lớn và quy mô hơn, ghi nhiều dấu ấn mới cho thị trường bất động sản. Nổi bật như: dự án nghỉ dưỡng la mia bảo lộc - lộc châu, resort làng pháp bảo lộc - lộc tân, điểm dân cư đức giang - lộc đức, bl park hill 4D - lộc tân, top garden hill bảo lộc - lộc ngãi,... và rất nhiều dự án điểm dân cư mới đang thu hút khách hàng ghé thăm quan hằng tuần. Khi thị trường hồi phục vào năm 2023 nhà đầu tư sẽ quay lại thị trường và nhiều dự án mới đáp ứng nhu cầu ở thật sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ.
 

Giá bất động sản cuối năm 2022

Thị trường có nhiều dấu hiệu chậm lại do ảnh hưởng của nền kinh tế đi xuống. Nhà đầu tư lo ngại bong bóng sẽ sảy ra anh hưởng nhiều đến số lượng giao dịch, báo cáo so với đầu năm lượng giao dịch trên thị trường đã giảm 20%. Nhưng giá của bất động sản tại thị trường Lâm Đồng không có dấu hiệu giảm. 

- Trung bình giá đất vẫn ở mức từ 10 - 14 triệu/m2 tại các địa phương đang HOT. Các vùng phụ cận giá có rẻ hơn ở mức từ 6 - 8 triệu/m2. 
- Đối với đất trồng cây hay đất sào giao động ở mức 1,5 - 2,5 tỷ/sào. Không có dấu hiệu giảm.
Đặc điểm của các dự án đều đã có pháp lý sổ hồng sẵn, hạ tầng đầy đủ, đầy đủ tiên ích,... Sản phẩm đều rất chất lượng và tốt nhất từ trước đến nay. Các doanh nghiệp đầu đưa ra thị trường nhiều chính sách hậu mãi vô cùng hấp dẫn nhằm kích cầu nhà đầu tư xuống tiền tại thời điểm hiện tại.
- Trong thành phố nhiều dự án xây sẵn quy mô lớn và đầu tư rất bài bản đang có giá từ 5 - 12 tỷ/sản phẩm bất động sản. Đất nền khu dân cư mở rộng nhà đầu tư đẩy hàng nhiều do lo ngại thị trường tiếp tục đi xuống, các khu vực này đơn giá theo đăng tin từ 20 - 25 triệu/m2.
 
Bán Gấp Lô Đất Nền Ngay Thị Xã Bến Cát Bình Dương Quận Thủ Đức Hồ Chí Minh  1391926
Theo chuyên gia nhà đầu tư không nên lo ngại việc thị trường sẽ sảy ra bong bóng. Năm 2023 sé có nhiều tín hiệu và chính sách tốt giúp cho thị trường bình ổn trở lại. Kinh nghiệm đầu tư lúc này là nên gom bất động sản giá mềm và đợi 2,3 năm sau, không nên đầu tư ngắn hạn và lướt sóng. Thị trường khó khăn là lúc nhiều ưu đãi và chiết khấu rất cao, các cá nhân kẹt tiền sẽ bán lỗ bất động sản rất nhiều, thị trường thiếu hụt nguồn cung chính là thời điểm nên gom hàng.
Biên tập bởi đội ngũ chuyên gia
Nhà đất Bảo Lộc
baolocland24h.com

Chính sách bảo mật của Công ty Nhà Bảo Lộc:

Chúng tôi cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng và duy trì tính bảo mật cho mọi dữ liệu mà bạn chia sẻ với chúng tôi. Chúng tôi thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi việc truy cập trái phép, sử dụng sai mục đích hoặc tiết lộ. Chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn bảo mật công nghệ và quản lý để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.


Danh mục: 

Đất nền Đất vườn Nhà riêng Biệt thự
Farm Dự án BĐS Cho thuê Homestay